Honda CB500X - Chiếc Adventure "Quốc dân"
Honda CB500X được mệnh là chiếc Adventure "Quốc dân" ở Việt Nam. Với yêu cầu đi lại hàng ngày hay Off-road tầm trung, CB500X đều đáp ứng tốt. Đặc biệt sắp tới, phiên bản 2022 sẽ có những nâng cấp rất đáng giá, nâng CB500X lên một tầm cao mới.
Vậy tại sao CB500X lại được mệnh danh là Adventure "Quốc dân"? Những yếu tố nào khiến chiếc xe trở thành một chiếc Adventure đáng giá? Bài viết này sẽ đánh giá chi tiết về khả năng vận hành cũng như những đặc điểm nổi bật của CB500X.
Động cơ Parallel Twin của Honda CB500X
Được sử dụng chung động cơ với CB500F, Rebel 500 và CBR500, CB500X cũng đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ. Tưởng chừng với trọng lượng 197kg, động cơ 2 xy lanh thẳng hàng là không đủ. Nhưng trên thực tế, CB500X vẫn đạt công suất dư thừa cho người dùng cảm thấy phấn khích. Đặc biệt hơn, đối với dòng Adventure thì việc động cơ chỉ có 2 xy lanh là rất hợp lý. Sở dĩ là bởi nó cho một lực kéo rất lớn ở vòng tua thấp, có thể đạt mô-men xoắn cực đại từ 6500rpm. Điều này là rất thiết yếu khi đi Off-road bởi chúng ta sẽ cần lực kéo mạnh để vượt chướng ngại vật. Hơn thế nữa, ở bản 2022 sắp ra mắt, mô-men xoắn còn được cải thiện hơn nữa.
Sự đầm chắc và ổn định của CB500X
Khi vận hành trên chiếc CB500X, bạn sẽ thấy chiếc xe rất đầm chắc và ổn định. Đó là bởi sự kết hợp tuyệt vời của bộ phuộc trước sau và bộ vành đúc đa chấu. Ở phiên bản hiện tại, giảm xóc trước là 41mm với hành trình 13,5mm; và giảm xóc sau vẫn là công nghệ nổi tiếng pro-link đa điểm của Honda. Bộ mâm trước sau thì đều đa chấu và được đúc bằng hợp kim nhôm nhẹ mà bền. Đến với phiên bản 2022, phuộc trước được nâng lên dòng cao cấp hơn Showa USD SFF-BP. Nâng cấp này sẽ còn cải thiện đáng kể hơn cho cảm giác lái ổn định khi vào cua; đồng thời là chắc chắn và bền vững hơn khi đi Off-road.
Thiết kế ngoại hình vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp để đi Off-road
CB500X sở hữu bộ ốp sườn hai bên xe và ốp két tản nhiệt với các góc cạnh sắc nét; mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe thể hiện sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Thiết kế khung xe dạng kim cương khoẻ và nhẹ cũng vừa đẹp, vừa tăng cường khả năng vận hành chắc chắn. Do thiết kế cao to đi kèm với trang bị phuộc và mâm xe như đã liệt kê bên trên, CB500X có khoảng sáng gầm xe ở mức 180mm. Mức này là khá dư thừa để đi Off-road tầm trung hay để 'leo vỉa' ở trong đô thị mà không lo ngại làm hư xe. Ở phiên bản 2022, bộ tem mới sẽ còn 'nịnh mắt' hơn cả với các màu Đỏ Grand Prix Red, Đen khói và Xanh bộ đội.
Ngoài ra, CB500X còn là Adventure 'Quốc dân' vì tầm giá quá phù hợp cho người tiêu dùng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, chủ yếu các dòng xe Adventure đều ở phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, CB500X lại phù hợp hơn về mặt tài chính cho người dùng; trong khi đó, khả năng vận hành cũng rất đáng được khen ngợi.
SHOWROOM HONDA BIGBIKE DOANH THU
Địa chỉ: Tòa nhà D'Office - đường Thành Thái - quận Cầu Giấy - Hà Nội.
Fanpage: https://www.facebook.com/HondaBigBikeDoanhThu
Website: https://hondabigbikedoanhthu.com.vn/
Hotline: 083.884.6666 - 083.769.9000 - 0243.359.6789
HONDA BIGBIKE DOANH THU XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ KHÁCH!