MỘT SỐ THUẬT NGỮ NÊN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ MOTOR CỦA HONDA – hondabigbikedoanhthu
Giỏ hàng

MỘT SỐ THUẬT NGỮ NÊN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ MOTOR CỦA HONDA

Có thể bạn đã bắt gặp những thuật ngữ công nghệ này rất nhiều lần ở trên những chiếc motor của Honda, nhưng chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa của chúng là gì? Bài viết sau đây sẽ giải thích ý nghĩa những thuật ngữ công nghệ này; và công năng của những công nghệ đó.

Honda đã ứng dụng vô số công nghệ vào những chiếc motor lớn nhỏ của họ. Những công nghệ này thường có những cái tên viết tắt dễ đọc nhưng lại không "quá dễ hiểu". Không chỉ là những người mới chơi xe; mà những biker lâu năm có lẽ cũng không hiểu hết được ý nghĩa của những thuật ngữ đó. Bài viết này sẽ tổng hợp lại những thuật ngữ công nghệ thường gặp nhất trên những.chiếc motor của Honda; và giải thích ý nghĩa cũng như công năng của chúng.

ABS

Anti-Locking Braking System: Hệ thống chống bó cứng phanh. Đây là công nghệ được áp dụng khá phổ biến trên những chiếc xe của Honda nói riêng; và phương tiện giao thông nói chung. Hệ thống này giúp giảm áp suất phanh bằng cách giám sát tốc độ bánh xe; ngăn không cho bánh xe bị khóa cứng khi phanh, dẫn đến tình trạng trượt bánh xe. Nhờ có công nghệ này mà số lượng tai nạn giao thông trên toàn cầu được giảm đi đáng kể, kể từ năm 1970.

CBS

The Combined Brake System (Combi-Brake System): Hệ thống phanh kết hợp. Hệ thống phanh này kích hoạt cả phanh trước và phanh sau khi đạp / bóp phanh sau, để kiểm soát phanh cân bằng thật mượt mà và an toàn.

PGM-FI (PFI)

Programmed Fuel Injection: Hệ thống phun xăng được điều khiển bằng điện tử. Việc phun xăng thông qua hệ thống điện tử sẽ giúp nhiên liệu được tối ưu nhất có thể. Hơn nữa, công nghệ này của Honda cũng phần nào giúp bảo vệ môi trường nhờ lượng khí thải hạn chế, có kiểm soát.

HSTC

Honda Selectable Torque Control: Hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda. HSTC sẽ giúp phát hiện ra sự sai khác.về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt; từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng; với cơ chế ngắt tạm thời hệ thống phun xăng để số vòng quay của động cơ giảm xuống nhằm lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

DCT

Dual Clutch Transmission: Hộp số ly hợp kép. Đây là một hệ thống vận hành ly hợp và chuyển số tự động; nhằm giữ lại cảm giác tăng tốc trực tiếp của hộp số sàn với sự dễ sử dụng của hộp số tự động. Về cơ bản, nó không còn tay côn và cần số nữa, cho phép bạn quên đi việc chuyển số và tập trung vào việc lái; chuyển hướng; tăng tốc và tận hưởng chuyến đi của mình.

HESD

Honda Electric Steering Damper: Hệ thống trợ lực điện tử của Honda. HESD giảm thiểu sự đánh tay lái đột ngột ở tốc độ cao, nâng cao sự thoải mái và dễ chịu khi lái xe và vào cua.

H.I.S.S

Honda Ignition Security System: Hệ thống chống trộm của Honda. Hệ thống này chỉ cho phép người sử dụng khởi động xe với chìa khóa nguyên gốc, có chip đã được mã hóa từ trước. Ổ khóa H.I.S.S sẽ có chức năng kiểm tra mã số nhận dạng trên chip và truyền thông tin tới bộ phận kiểm soát (ECU). Nếu mã số này trùng lặp với những gì được lập trình trong ECU, chiếc xe sẽ có thể nổ máy và di chuyển một cách bình thường. Ngược lại, chiếc xe sẽ không thể khởi động bằng bất cứ cách nào khác, do ECU đã rơi vào trạng thái vô hiệu hóa.


SHOWROOM HONDA BIGBIKE DOANH THU

🏢 Địa chỉ: Tòa nhà D'Office - đường Thành Thái (Tổ 28, phường Dịch Vọng) - quận Cầu Giấy, Hà Nội.

📝 Fanpage: https://www.facebook.com/HondaBigBikeDoanhThu

🌐 Website: https://hondabigbikedoanhthu.com.vn/

☎️ Hotline: 083.884.6666 - 0243.359.6789

HONDA BIGBIKE DOANH THU XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ KHÁCH!

backtotop hover

Danh sách so sánh