Giỏ hàng

DUNG DỊCH LÀM MÁT CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Tổng quan về dung dịch làm mát động cơ

Đối với xe máy có hệ thống làm mát bằng dung dịch, dung dịch làm mát sẽ lấy đi phần nhiệt mà xi lanh và đầu quy lát nhận được từ quá trình đốt cháy nhiên liệu rồi tản nhiệt ra ngoài không khí để hạ nhiệt cho động cơ.
Do đó, khi dung dịch làm mát bị biến tính hoặc hao hụt, động cơ có thể bị quá nóng dẫn đến biến dạng nhiệt của các chi tiết động cơ, bôi trơn kém hoặc bị bó kẹt.

Đặc tính của dung dịch làm mát

Dung dịch làm mát là hỗn hợp của “chất làm mát ” và “nước cất”

Vai trò chính của dung dịch làm mát

(1) Làm mát động cơ.“Nước” trong dung dịch làm mát thực
hiện nhiệm vụ này

(2) Ngăn dung dịch làm mát khỏi bị đóng băng/sôi Ethylene glycol, thành phần chính trong dung dịch làm mát, thực hiện nhiệm vụ này.

(3) Bảo vệ bên trong động cơ khỏi bị rỉ sét. Chất chống gỉ trong dung dịch làm mát thực hiện nhiệm vụ này.

Nồng độ của “chất làm mát "

-Dung dịch làm mát động cơ là hỗn hợp của "chất làm mát" và nước. Nồng độ lý tưởng khác nhau tùy thuộc vào khu vực nơi sử dụng xe máy. Ví dụ, ở những khu vực lạnh, cần có nồng độ "chất làm mát " cao hơn để tránh bị đóng băng khi nhiệt độ hạ thấp, trong khi ở những khu vực nóng, cần có nồng độ thấp hơn để giúp tối ưu khả năng làm mát.
Do đó, "chất làm mát“ nên được pha loãng với nước để có nồng độ thích hợp hoặc loại đã được pha sẵn để có nồng độ chính xác.

-Khi chất làm mát được pha loãng với nước,hãy xác nhận tỷ lệ chính xác của chất làm mát và nước trong hướng dẫn sử dụng.

Khi nồng độ “chất làm mát ” không chính xác:

Nồng độ của "chất làm mát" quá cao.Khi đó, hiệu suất làm mát của bị suy giảm
và dòng chảy của dung dịch làm mát bị cản trở, dẫn đến quá nhiệt.
Khi nồng độ của "chất làm mát" vượt quá 60%, điểm đóng băng tăng lên và hỗn hợp dễ dàng đóng băng.

Khi nồng độ "Chất làm mát" quá thấp.Khi đó, hỗn hợp dễ dàng sôi với nhiệt từ
động cơ, khiến các bộ phận kim loại bên trong động cơ bị ăn mòn. Theo đó hỗn hợp dễ dàng đóng băng

Nước dùng để hòa trộn

Khi chất chống gỉ trong "chất làm mát" tiếp xúc với các khoáng chất (canxi,magiê, v.v.) trong nước, phản ứng hóa học xảy ra tạo ra các sản phẩm không hòa tan. Điều này có tác động không tốt đến hệ thống làm mát và làm suy yếu khả năng chống gỉ của chất làm mát
Vì vậy, tốt nhất là sử dụng nước cất hoặc nước mềm để pha loãng chất làm mát.

Xử lý dung dịch làm mát động cơ

Không đổ trực tiếp xuống cống. Khi xử lý dung dịch làm mát đã qua sử dụng, phải có chuyên viên thực hiện giống như với dầu đã qua sử dụng
Ethylene glycol, thành phần chính của chất làm mát, gây độc cho con người. Không để bị dính vào miệng

Dung dịch làm mát cần được kiểm tra và bảo dưỡng theo định kỳ để duy trì nhiệt độ của động cơ luôn ở mức ổn định. Ngoài ra, người sử dụng có thể theo dõi thông qua đồng hồ hiển thị và đèn báo nhiệt độ trên đồng hồ hay bảng hiển thị của xe. Nếu thấy kim đồng hồ báo nhiệt độ chỉ tới mức nhiệt độ cao hay báo đèn kiểm tra, đồng nghĩa với việc động cơ đang gặp vấn đề về nhiệt độ, cần phải kiểm tra lại hệ thống làm mát ngay lập tức.

Nếu xe bạn gặp bất kì vấn đề gì hay qua ngay Honda BigBike Doanh Thu.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.


HONDA BIGBIKE DOANH THU

Tư vấn giá xe Phân Khối Lớn - tận tâm - tận tụy - tận tình - HOTLINE: 083.884.6666 hoặc 0243.359.6789

Hoặc nhắn tin trực tiếp để hỏi giá qua Fanpage: Facebook.com/HondaBigBikeDoanhThu


Địa chỉ: Tòa nhà D'Office - đường Thành Thái (Tổ 28, phường Dịch Vọng) - quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 083.884.6666 hoặc 0243.59.6789

Webside: https://hondabigbikedoanhthu.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/HondaBigBikeDoanhThu/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/hondadoanhthu/

______________   Đăng ký, like để ủng hộ chúng tôi và nhận được nhiều thông tin hơn   ______________












backtotop hover

Danh sách so sánh