Giỏ hàng

CÁCH KHẮC PHỤC KHI PHUỘC XE CHẢY DẦU

Phuộc xe là bộ phận tiếp nhận nhiều xung lực nhất khi vận hành nên rất dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Tình trạng phuộc xe chảy dầu (hay còn gọi là phuộc bị xì nhớt) khá phổ biến và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ phuộc cũng như cảm giác lái.

Dưới đây là những dấu hiệu giúp anh em dàng nhận biết phuộc bị chảy dầu:

+ Quan sát thấy dầu nhớt bám dính trên ty phuộc hoặc nhớt chảy rõ rệt xuống bánh xe.

+ Xe rung lắc hoặc không ổn định, nhất là khi đi qua các chướng ngại vật gây ra sự khó chịu cho người lái và đồng thời ảnh hưởng đến độ bền của xe.

+ Khi đi qua đường xấu, mặt đường không bằng phẳng, có nhiều ổ gà thì xe phát ra tiếng lộc cộc hoặc độ giảm xóc kém gây rung giật, tê tay.

Xe sử dụng càng lâu, càng dễ gặp tình trạng này. Tuy nhiên, anh em có thể hạn chế việc phuộc xe bị chảy dầu bằng những cách sau:

+ Chăm vệ sinh xe và đặc biệt chú ý đến phần phuộc xe để kịp thời phát hiện vết nhớt bị chảy ra.

+ Sử dụng đúng loại nhớt chuyên dụng khi bảo dưỡng phuộc.

+ Sử dụng loại phuộc phù hợp với tải trọng thường chở.

+ Thay phuộc mới sau một thời gian dài sử dụng để đảm bảo khả năng vận hành của xe.

+ Nên sử dụng chân chống giữa nếu không sử dụng xe trong thời gian dài. Chân chống nghiêng sẽ khiến hai bên phuộc không đều nhau, dễ hư hỏng, chảy dầu nếu dựng nghiêng liên tục trong thời gian dài.

+ Thường xuyên kiểm tra phốt cao su để thay thế nếu thấy cũ hoặc hao mòn.

Nếu xe gặp những dấu hiệu trên, anh em nên mang xe đi kiểm tra ngay tại các cửa hàng uỷ quyền chính hãng của Honda BigBike Việt Nam. Khi tình trạng hư hỏng còn nhẹ, chi phí khắc phục, sửa chữa cũng sẽ thấp hơn.

backtotop hover

Danh sách so sánh